Tam su

Tam su

mardi 27 novembre 2012

Mộng tưởng - Bài thơ dang dở



Bài thơ dang dở

Tôi đi, tôi đến những nơi không biết
Tôi dừng chân khi mõi gối lưng còm
Tôi lang thang đi khắp núi cùng non
Tôi tìm, tôi kiếm, người tôi tha thiết

Người đến với tôi, mỗi khi tôi viết
Người ra đi, tôi vẫn cứ mơ màng
Tâm tư thường nghĩ, bóng người thấp thoáng
Tôi vội vàng, tìm gặp, mãi biệt tâm

Người đến với tôi, như làn sóng biếc
Tóc xanh xanh, phản chiếu ánh màu da
Trong bụi nước, tôi viết lời tha thiết
Gieo nhớ thương, người ở tận nơi xa

Những hình ảnh, mơ màng, người rảo bước
Tôi say mê, theo dỏi bóng người đi
Người qua rồi, tôi vội viết bài thi
Tôi sợ, người đi, bao giờ trở lại

Người với tôi, quen thuở từ kiếp trước
Tôi bên này, người tận mãi bên kia
Tôi thấy người khi mặt trời chiếu nước
Tôi trông người, tha thướt dáng yêu kiều

Hững hờ, người thông thả bước kiêu sa
Bỏ lại tôi, một mình trong hiu quạnh
Tôi lân lân, cố viết, mãi chẳng ra    
Tôi bừng tĩnh, ôi thôi trong giấc mộng.

Đàn chim Ô, đã vổ cánh bay đi
Cầu kia, bao giờ nối lại vần thi
Tôi viết lại, bài thi đang dang dở
Mở trang thư, không viết hết bao giờ

    Trúc Khương
Một ngày buồn nhớ
26/02/2011 Vitry