Tam su

Tam su

samedi 1 septembre 2012

Đếm sao đêm



Đếm sao đêm

Tôi có hồn thơ tự lúc nào
Người tôi lận đận với lao đao
Trong tôi âm ỉ đầy sân hận
Đã tính bao lần mấy lượt đau

Nhiều đêm thao thức đếm vầng sao
Tính đến hôm nay đã thuộc làu
Bao nhiêu sao tắt, bao tâm sự
Dẫn cả đời tôi đến nơi nào.

Ai chỉ dùm tôi một lối đi
Lối xưa, đau xót thuở xuân thì
Khoảng đường u tối, thời xưa ấy
Vương vấn tâm hồn, mãi sầu bi

Ngày ấy người tôi chẳng biết gì
Chưa bao giờ  nghĩ đến chia ly
Tâm hồn mê đắm trong lưu luyến
Cảnh khổ, u sầu, nó là chi ?

Cười thương cho lũ trẻ ngày nay
Mãi mê vui sướng với hăng say
Tưởng rằng ôm ấp trong hạnh phúc
Ngờ đâu, Nguyệt Lão đã an bày

Tàn nhẫn làm chi thế hởi Ông
Xuôi chi, người khổ kẻ đau lòng
Hay là Tơ chỉ Ông xe lỡ
Nối lộn, bây giờ gỡ chẳng xong.

Trúc Khương
28/01/2008
Một đêm thao thức