Tam su

Tam su

mardi 27 novembre 2012

Khóc người Em mất



Khóc Em đã mất

Trong lặng lẽ, tôi gào tôi thét
Trong u buồn, đượm nét đau thương
Sống chi trong cảnh chán chường
Sống chi trong kiếp, đoạn trường khổ đau

Máu tôi lạnh, mật sao tươm đắng
Ướt cả người, ướt thấm hồn tôi.
Vui chi một kẽ chán đời,
Cười trong nức nở, khóc lời ly biệt.

Hồn vất vưởng, thân thiệt đã chết.
Tôi lang thang biết phải đi đâu
Sống chi ôm mối u sầu.
Ngưòi tôi nhuộm phải một mầu đắng cay

Khúc ruột tôi, đang tay cắt đứt
Tôi đau, tôi khóc, nhức tận tim
Tôi kiệt sức, phải nằm im
Lắng nghe hơi thở, đi tìm giấc mơ

Mắt kia ướt, dòng thơ rơi mãi ,
Đôi hàng mi lệ chảy lê thê,
Người tôi, thực đã hôn mê
Lòng tôi, đau đớn não nê chán chường

Hởi tạo hóa, dòng đường bi đát
Bất công chi, dẩm nát làm chi
Sao không mở lượng từ bi
Sao không xóa cảnh chia ly khổ nàn . 

Trúc Khương
Khóc người Em ra đi
17/01/2010