Tam su

Tam su

dimanche 2 septembre 2012

Nổi buồn không tên



Nổi buồn không Tên


Bước giang hồ, lòng ta trống trải
Bỏ ra ngoài, mãi mãi chẳng màng
Ta đi, cuộc sống lang thang
Người đời không biết ta đang nghĩ gì

Tay cầm giấy, miệng luôn lẩm bẩm
Gậy đưa đường, thâm thẩm bước đi
Vần thơ ngẩu hứng tức thì
Hồn thơ tuôn chảy, mỗi khi ta buồn

Có phải tại ta luôn chưa xả
Tâm tư ta không thả cái sân
Hồn luôn cứ mãi lân lân
Tìm nơi yên tĩnh, ân cần tĩnh tâm

Thôi ta vào sơn lâm trú ẩn
Cô đơn ta thơ thẩn một mình
Hồi tưởng lại vĩ vảng như in
Rõ từng nét, không phai hình bóng củ

Bước từng bước, lòng người ủ rủ
Dấu chân đi, vần vũ mây sầu
Đời người tựa cảnh bể dâu
Sớm hôm thay đổi, ai sầu ai đau

Tôi gàu thét, cho tan vũ trụ
Tôi cười khang, dã thú kinh hoàng
Tôi đi, tôi hát lang thang
Tôi hứng chịu, tình người đang tráo trở

Tôi đã mất, lờ đờ thoi thớp
Người đan tâm nhận lớp đời tôi
Thế đời biết vậy thế thôi
Lắng nghe kể chuyện, đầu môi ngày ngày

Trúc Khương
Bước chân âm thầm
12/05/2008